Thursday, June 6, 2013

MỘT CÂU CHUYỆN THIẾU NHI ĐÁNG ĐỂ NGƯỜI LỚN SUY NGẪM !



“Thật dễ dàng để chấp nhận và Yêu Thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để Yêu Thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn.”
(lời của chú mèo mun mập ú Zorba trong cuốn truyện “Chuyện Con Mèo Dạy HảiÂu Bay”) 



Tôi đã đọc “Chuyện Con Mèo Dạy HảiÂu Bay” chỉ vì câu trích dẫn trên, mà tôi vô tình nhìn thấy trong một tạp chí dành cho tuổi thiếu niên.

Tôi đã cất công tìm mua bằng được quyển sách, dù lúc đó cuốn sách này đã hết hàng ngoài thị trường.

Tôi quyết tâm đọc nó bằng được và không một chút do dự, dù đây chỉ là truyện thiếu nhi, mà tôi thì “hơi bị già” so với thiếu nhi.

Tất cả chỉ vì câu nói Đầy Ý Nghĩa trên của chú mèo Zorba – mà tôi tin rằng – nó đủ Mạnh Mẽ để khiến người lớn cũng phải suy nghĩ:

“Thật dễ dàng để chấp nhận và Yêu Thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để Yêu Thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn.” 


 Quá dễ dàng để yêu một người yêu bạn,
Cũng thật dễ dàng để yêu một người xứng đôi vừa lứa với bạn,

Nhưng mấy ai trong chúng ta dám sống trọn vẹn với hai chữ “Yêu Thương” - vốn dĩ là một thứ tình cảm vô tư và không phân biệt giàu nghèo sang hèn
dám Yêu Thương và chấp nhận những người khác biệt,
dám Yêu Thương những kẻ không đáng được Yêu Thương ?

Tình Yêu Thương không tưởng giữa chú mèo mun to đùng mập ú và bé hải âu nhỏ xinh trong Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay đã dạy tôi một bài học để đời, về bản chất trong sáng của Yêu Thương.

Dù câu chuyện có phần nhẹ nhàng và ít cao trào, do nó được viết cho trẻ em. Nhưng như thế đã là quá đủ, để khiến tôi phải nhìn lại chính mình, cảm thấy xấu hổ vì có lắm khi, mình chưa thực sự xứng đáng với Yêu Thương. 



Hãy đọc “Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay”, để biết cuộc đời vẫn có đó những Yêu Thương, và để học cách Yêu Thương, thực sự:


~ Phan Nguyễn Khánh Đan
CEO Nhà sách trực tuyến Sức Mạnh Ngòi Bút:
Nhà Sách dành cho Những Người Bận Rộn.

/

No comments:

Post a Comment